THỐNG KÊ

Đang xem: 31
Hôm nay: 10
Tổng lượt xem: 331489954

Thủ tục thành lập Văn phòng đại diện cho thương nhân nước ngoài tại Việt NamThủ tục thành lập Văn phòng đại diện cho thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

1. Điều kiện cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện:

Thương nhân nước ngoài được cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam khi có đủ các điều kiện sau:

a) Là thương nhân được pháp luật nước, vùng lãnh thổ (sau đây gọi chung là nước) nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh công nhận hợp pháp.

b) Đã hoạt động không dưới 01 năm, kể từ khi được thành lập hoặc đăng ký kinh doanh hợp pháp ở nước của thương nhân.

2. Thành phần hồ sơ:

Hồ sơ xin cấp giấy phép thành lập VPDD của Quý khách hàng sẽ gồm các giấy tờ sau đây:

a) Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện bằng tiếng Việt Nam (theo mẫu của Bộ Thương mại) do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký.

b) Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập xác nhận. Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương có quy định thời hạn hoạt động của thương nhân nước ngoài thì thời hạn đó phải còn ít nhất là một năm (Do quý khách hàng cung cấp).

c) Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc tài liệu khác có giá trị tương đương chứng minh được sự tồn tại và hoạt động thực sự của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất.

d) Bản sao Điều lệ hoạt động của thương nhân đối với thương nhân nước ngoài là các tổ chức kinh tế.

e) Giấy ủy quyền của thương nhân nước ngoài cho người đứng đầu văn phòng đại diện.

f) Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân (nếu là người Việt Nam); bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu văn phòng đại diện (Quý khách hàng cung cấp).

g) Bản sao hợp đồng thuê địa điểm đặt trụ sở văn phòng đại diện (Quý khách hàng cung cấp).
Các giấy tờ quy định đều được hợp pháp hoá lãnh sự và dịch ra tiếng Việt có chứng thực.

 - Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện:

Sở Công thương tỉnh, thành phố thực hiện việc cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn, thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.

Liên hệ ngay với Việt Mỹ - Hotline: 0907.73.73.71 – 0122.869.7777 để được tư vấn trực tiếp hoàn toàn miễn phí! 

TIN TỨC MỚI

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

  • Phòng xử lý vi phạm
    Phòng xử lý vi phạm Hỗ trợ 1
    Tel: 0778697777
    tuyen@sohuutrituevietnam.vn
  • Tư vấn Nhãn hiệu
    Tư vấn Nhãn hiệu Hỗ trợ 1
    Tel: 0906699267
    ip@sohuutrituevietnam.vn
  • Phòng Sở Hữu Trí Tuệ
    Phòng Sở Hữu Trí Tuệ Hỗ trợ 1
    Tel: 0909920108
    dangky@sohuutrituevietnam.vn
  • Tư vấn Sáng chế
    Tư vấn Sáng chế Hỗ trợ 1
    Tel: 0938225508
    tuvan@sohuutrituevietnam.vn
  • Phòng Công Bố Sản Phẩm
    Phòng Công Bố Sản Phẩm Hỗ trợ 1
    Tel: 0909227608
    cbcl@sohuutrituevietnam.vn